Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Tiểu rắt do phì đại tuyến tiền liệt

U xơ tuyến tiền liệt là tình trạng tuyến tiền liệt bị phì đại, gặp ở nam giới tuổi trung niên. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng tiểu rắt ở nam giới. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.



Xem thêm : đái dắt

  Phì đại tuyến tiền liệt là gì?
  Tuyến tiền liệt là tuyến nhỏ nằm sát đáy bàng quang, xung quanh đường dẫn nước tiểu từ cổ bàng quang đi qua. Hiện tượng u xơ tuyến tiền liệt gây ngăn cản dòng nước tiểu từ bàng quang ra ngoài dẫn tới hội chứng tắc nghẽn.

  Biểu hiện của người bệnh:
  Tiểu khó, tiểu rắt
  Rặn mạnh mỗi khi có nhu cầu đi tiểu
  Thời gian tiểu dài hơn
  Tia tiểu yếu không thành tia
  Ngoài một số biểu hiện trên người bệnh còn có cảm giác đau buốt mỗi khi đi tiểu gây cảm giác không thoải mái và khó chịu đồng thời ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người bệnh.

Xem thêm : đi cầu ra máu tươi

  Điều trị u xơ tuyến tiền liệt như thế nào?
  Nếu u xơ còn nhỏ thì điều trị bằng thuốc và có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để giảm đi các triệu chứng. Vì việc phẫu thuật lấy u xơ làm ảnh hưởng tới đời sống tình dục của người bệnh sau này. Phẫu thuật sử dụng khi u xơ lớn, gây ra các triệu chứng nghiêm trọng.

Xem thêm : đau tinh hoàn bên trái

Điều trị dứt điểm u xơ tuyến tiền liệt sẽ tiêu diệt tận gốc những triệu chứng tiểu rắt. Tuy nhiên, để xác định chính xác mình mắc chứng tiểu rắt là do u xơ tuyến tiền liệt gây nên thì bạn nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra cụ thể, từ đó các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn những phương pháp phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét