Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Viêm tuyến tiền liệt có khả năng sinh con không?

Tuyến tiền liệt được xem là bộ phận quan trọng nhất ở bộ phận sinh dục của phái mạnh. Bộ phận này có chức năng tạo ra môi trường duy trì sự hoạt động của tinh trùng trong suốt quá trình thụ thai. Chính vì vậy, khi tuyến tiền liệt bị viêm sẽ dẫn đến nguy hiểm với sức khỏe của bệnh nhân bệnh, tác hại nỗi bật nhất mà căn bệnh này mang lại là dẫn tới vô sinh - hiếm muộn.số tác hại của bệnh viêm tuyến tiền liệt với sức khỏe nam giới
 


 
Viêm tuyến tiền liệt là hiện tượng viêm nhiễm ở bộ phận tuyến tiền liệt do vi khuẩn E.coli dẫn đến hoặc các loại ký sinh trùng ở đường ruột. Bệnh thường trình bày ở hai cấp độ ( cấp tính và kinh niên). Một số triệu chứng điển hình của căn bệnh này là tình trạng tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu són, mắc tiểu liên tục nhưng lượng nước tiểu ít, …

Xem thêm : nhiem trung duong tieu

Xem thêm : di tieu nhieu lan

Xem thêm : nguyên nhân của viêm đường tiết niệu

Theo bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thế Giới cho biết, viêm tuyến tiền liệt nếu không nên chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng đa dạng biến chứng nguy hiểm như:

- Gây vô sinh - hiếm muộn: Đây chính là tác hại nguy hiểm nhất của bệnh viêm tuyến tiền liệt, chất dịch tiết ra từ tuyến tiền liệt có khả năng ảnh hưởng với chất lượng tinh dịch. Một khi tuyến tiền liệt bị nhiễm khuẩn, sự hóa lỏng của tinh dịch bị ảnh ảnh, tinh trùng sẽ khó vận động và dẫn tới khó khăn cho việc thụ thai ( kết hợp với trứng), dẫn đến chức năng sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng rất quan trọng.
- Gây viêm tinh hoàn: Viêm tuyến tiền liệt ở quá trình mãn tính sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào tinh hoàn và gây viêm tinh hoàn mãn tính. Khi đó người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như đau tức, khó chịu ở tinh hoàn, đặc biệt là đau nhói sau khi quan hệ tình dục.

- Dẫn đến liệt dương: Một số trường hợp mắc bệnh trong thời gian dài mà không điều trị sớm làm cho cho khí huyết trì trệ, tâm lý căng thẳng và không dám quan hệ tình dục. Lâu ngày dẫn đến ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, xuất hiện số biểu hiện liệt dương ở nhiều mức độ khác nhau.

- Ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt: người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt thường chịu ảnh hưởng của những triệu chứng bất thường như hay tiểu buốt, tiểu cấp, tiểu khó, tiểu rộng rãi lần, …

Cuộc sống hàng ngày và công việc sẽ bị ảnh hưởng bởi sự khó chịu của những triệu chứng này, khiến người bệnh thường xuyên lo lắng trong công việc cũng như cuộc sống. Chứng bệnh này còn làm cho người bệnh đau ở bộ phận sinh dục, đau tinh hoàn, …

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng khuyến cáo người bệnh: Viêm tuyến tiền liệt ví như kém chữa trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như áp - xe tuyến tiền liệt, viêm nội mạc cơ tim, nhiễm trùng máu, … đe dọa đến tính mạng của nạn nhân bệnh.
Trên đây là số tác hại của bệnh viêm tuyến tiền liệt đối với sức khỏe của bệnh nhân bệnh. Để không gặp phải các phiền phức bởi căn bệnh này, bệnh nhân bệnh nên đi khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện và trị bệnh sớm, cũng như bảo vệ tốt cho sức khỏe của bản bên cạnh.

Ví như còn bất cứ thắc mắc nào về tác hại của bệnh viêm tuyến tiền liệt, bạn đọc có khả năng liên hệ với đội ngũ tư vấn của phòng khám đa khoa Thế Giới thông qua tư vấn trực tuyến để biết thêm thông tin và đặt lịch khám bệnh trước. Hoặc cũng thường gọi điện trực tiếp với số máy 08 39 233 666 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét